tintuc
X
Tìm vé
Sân bay quốc tế Hong Kong (Hong Kong International Airport - HKG)

Sân bay quốc tế Hong Kong (Hong Kong International Airport - HKG)

24 Oct 2023

Hong Kong vốn được mệnh danh là “Thành phố không bao giờ ngủ” bởi vẻ đẹp hoa lệ cùng không khí sôi động và sầm uất suốt ngày đêm. Hãy cùng khám phá sân bay quốc tế Hong Kong nơi đây với rất nhiều thông tin thú vị để chuẩn bị cho chuyến bay sắp tới được suôn sẻ và thoải mái nhất bạn nhé.

 

Sân bay quốc tế Hong Kong nhìn từ bên ngoài

 

Vị trí

Sân bay quốc tế Hong Kong tọa lạc trên đảo Check Lap Kok (Xích Lạp Giác), cách trung tâm Hong Kong khoảng 30km về phía tây bắc. Sân bay này còn có tên gọi khác là sân bay Check Lap Kok. 

Sân bay quốc tế Hong Kong bao gồm 2 nhà ga (Terminal 1 và Terminal 2), đồng thời còn có 1 phòng chờ vệ tinh phía Bắc (North Satellite Concourse), sảnh chờ trung tâm (Midfield Concourse) và một vài tòa nhà khác là trụ sở của một số hãng hàng không như Cathay Pacific, Cathay Dragon House, Air Hong Kong, Hong Kong Airlines.

 

Terminal 1

 Đây là nhà ga có quy mô khá lớn, được đánh giá là nhà ga hành khách sân bay lớn thứ 3 thế giới với diện tích 71m2, đứng sau nhà ga số 3 sân bay quốc tế Dubai và nhà ga số 3 sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh.

 

Nhà ga số 1 sân bay quốc tế Hong Kong được đánh giá là nhà ga lớn thứ 3 thế giới

 

Terminal 2

 Đây là dự án bổ sung nhằm hỗ trợ cho nhà ga số 1 trong các khâu nhận phòng, xử lý trường hợp hành khách khởi hành mà không có thông tin về cổng hoặc phương tiện đến. Hiện nay, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ đã chuyển hoạt động sang nhà ga T2. SkyPlaza cũng là một trong số đó. 

 

Phòng chờ vệ tinh phía Bắc (North Satellite Concourse)

 

Phòng chờ này được thiết kế cho máy bay thân hẹp và có 10 lối ra máy bay cho hành khách. Có dịch vụ xe bus đưa đón hành khách di chuyển giữa phòng chờ này và nhà ga số 1, cứ 4p có 1 chuyến xe.

 

Sảnh chờ trung tâm (Midfield Concourse)

 

Khu vực này gồm 20 điểm đậu máy bay, 18 cửa hàng bán lẻ và 4 cửa hàng ăn uống.

 

Midfield Concourse, sân bay quốc tế Hong Kong

 

Di chuyển giữa sân bay Hong Kong và trung tâm thành phố

Để di chuyển giữa sân bay và trung tâm Hong Kong, hành khách có thể lựa chọn các phương tiện sau đây:

 

Tàu tốc hành MRT Airport Express

 

Đây được xem là cách nhanh nhất để di chuyển giữa sân bay và trung tâm thành phố với thời gian chỉ khoảng 24p. Các chuyến tàu khởi hành khoảng 10p/ chuyến trong khung giờ 5h54p - 23h28p và 12p/ chuyến trong khung giờ 23h28p - 0h48p hàng ngày. 

 

Những lợi ích khi sử dụng MRT Airport Express:

 

- Thời gian di chuyển rất nhanh chóng.

- Hành khách có thể được hưởng dịch vụ nhận phòng trong thành phố miễn phí tại Hong Kong và ga Kowloon với thời gian từ 90p - 1 ngày trước thời gian khởi hành chuyến bay. Vui lòng liên hệ với hãng hàng không bạn bay để biết thêm chi tiết.

- Dịch vụ xe bus đưa đón hành khách miễn phí từ các ga Kowloon hoặc Hong Kong đến hầu hết các khách sạn và điểm giao thông chính trong thành phố.

- Hành khách có thể sử dụng dịch vụ hành lý miễn phí tại tất cả các ga tàu Airport Express.

 

Tàu tốc hành MRT Airport Express được xem là cách nhanh nhất để di chuyển giữa sân bay và trung tâm thành phố

 

Xe bus công cộng

 

Các tuyến xe bus luôn sẵn có tại sân bay Hong Kong, mang đến cho hành khách lựa chọn giao thông thuận tiện và tiết kiệm. 

Có nhiều loại xe bus dựa theo tuyến đường bao gồm: Airbus, External Bus, Overnight Express Bus, Overnight Bus, Shutte Bus đưa đón sân bay.

Các xe bus đều có biển báo viết bằng tiếng Quan Thoại, Quảng Đông và tiếng Anh, thuận tiện cho hành khách tìm hiểu.

 

Taxi

 

Ở sân bay quốc tế Hong Kong, taxi có dịch vụ đưa đón hành khách tận cửa đến/ từ sân bay. Hành khách đến có thể bắt taxi tại trạm taxi nằm gần đoạn đường bên trái, ở bên ngoài sảnh đến.

Ở Hong Kong, taxi được mã hóa màu theo khu vực hoạt động. Cụ thể:

- Taxi đô thị (màu đỏ): hoạt động ở hầu hết các khu vực tại Hong Kong, ngoại trừ một phận đường Tung Chung và các con đường phía nam Lantau.

- Taxi các vùng lãnh thổ mới (màu xanh lá cây): chủ yếu hoạt động ở phần phía đông bắc (phía bắc Sha Tin) và phần phía tây bắc (phía bắc Tsuen Wan) của vùng lãnh thổ mới.

- Taxi Lantau (màu xanh dương): chỉ hoạt động trên đảo Lantau và đảo Chek Lap Kok.

 

Tất cả các xe taxi đều được phép cung cấp dịch vụ tại các nhà ga hành khách của sân bay quốc tế Hong Kong.

 

Lưu ý: Khi đi taxi ở Hong Kong di chuyển giữa sân bay và trung tâm thành phố, hành khách có thể phải trả phí hành lý. Để chắc chắn về điều này, bạn hãy hỏi người lái xe trước khi sử dụng dịch vụ.

 

Xe đưa đón khách sạn 

 

Nếu bạn đã book phòng tại một khách sạn lớn ở Hong Kong, thông thường khách sạn sẽ có dịch vụ đưa đón sân bay. Ngay cả khi không book khách sạn có dịch vụ đưa đón, bạn vẫn có thể đặt dịch vụ này bằng cách liên hệ dịch vụ đưa đón sân bay Vigor chuyên cung cấp dịch vụ xe khách của khách sạn. Bạn có thể đến Bộ phận dịch vụ thương mại ở sảnh đến B, nhà ga số 1 để được trợ giúp. 

 

Một số khách sạn cung cấp dịch vụ đưa đón sân bay: Disney Hollywood Hotel, Hong Kong Disneyland Hotel, Hong Kong SkyCity Marriott Hotel, Novotel Citygate Hong Kong, Regal Airport Hotel.

 

Bạn cũng có thể lựa chọn dịch vụ shuttle bus

 

Sân bay quốc tế Hong Kong mở cửa 24/24, vì vậy bạn có thể ở lại qua đêm tại sân bay. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một vị trí để ngủ sẽ khá khó khăn, bởi có ít ghế dài, cũng như các ghế hầu như không có tay vịn. Đặc biệt sân bay khá ồn ào về đêm, không thích hợp cho việc ngủ lại.

 

Book khách sạn là lựa chọn hợp lý để bạn nghỉ lại qua đêm ở sân bay một cách thoải mái nhất. Bạn có thể tham khảo các khách sạn sau đây:

- Regal Airport Hotel: Nằm gần nhà ga số 1. Khách sạn chỉ cách sân bay 2p đi bộ hoặc 1p đi xe đưa đón sân bay. Các phòng luôn sẵn sàng đón khách từ 9h - 21h hàng ngày. 

- Novotel Hotel Citygate: Cách sân bay 5p đi xe. Có dịch vụ đưa đón sân bay giữa quầy check-in B16 tại sảnh đến và khách sạn. 15p có 1 chuyến xe, hoạt động trong thời gian 6h - 23h45p.

- SkyCity Marriott: Cách sân bay 5p đi xe. Có dịch vụ bus đưa đón sân bay 20p/ chuyến xe. Xe đưa đón chờ sẵn tại Bay 29/30 nhà ga số 2 từ 5h10p - 12h50p sáng hôm sau.

 

Khách sạn Regal Airport Hotel

 

WiFi/ Internet

Tại sân bay Hong Kong, WiFi được cung cấp MIỄN PHÍ. Vui lòng kết nối với mạng HKAirport Free WiFi, không cần đăng ký trước. Lưu ý, tín hiệu WiFi sẽ có xu hướng mạnh hơn ở một số khu vực tại sân bay.

Nếu bạn không có thiết bị di động để truy cập Internet, bạn có thể sử dụng máy tính để bàn truy cập internet miễn phí tại sân bay. Ở sân bay Hong Kong, có 36 địa điểm với 94 máy tính để bàn được bố trí bên trong nhà ga số 1 và phòng chờ Midfield Concourse để phục vụ hành khách. Tại khu vực Internet trên Tầng khởi hành của phòng chờ North Satellite Concourse có thêm 6 máy tính.

 

ATM/ Máy rút tiền

Bạn có thể rút tiền tại cây ATM sân bay ở các địa điểm sau:

- Ngân hàng Trung Quốc, HSBC và Citibank ở Terminal 1.

- Ngân hàng HSBC và Ngân hàng Trung Quốc ở Terminal 2, tầng 3.

- Máy ATM Travelex phân phối ngoại tệ 24h/ngày tại mặt đất, sân bay và Terminal 1.

 

Đổi tiền

Có ít nhất là 25 ngân hàng cùng các kiosk đổi tiền được bố trí khắp sân bay, cả khu airside và landside. Giờ mở cửa khác nhau tùy kiosk, mở cửa sớm nhất là 5h sáng và đóng cửa muộn nhất lúc 23h30p.

 

Người đại diện sân bay (Airport Ambassadors)

Nếu bạn bị lạc đường và cần tìm đường, hãy tìm những nhân viên sân bay trong màu áo khoác đỏ. Đây được gọi là Airport Ambassadors - những người sẽ hướng dẫn, hỗ trợ, giúp bạn đến được nơi mong muốn tại sân bay.

 

Trung tâm khám phá hàng không (Aviation Discovery Center)

Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể tranh thủ tìm hiểu về lịch sử hàng không của Hong Kong thông qua các cuộc triển lãm, các điểm tham quan theo chủ đề hàng không. 

Địa điểm: Khu landside, tầng 6, nhà ga số 2.

Giờ mở cửa: 11h - 22h (thứ 2 - thứ 6), 9h30p - 11h (thứ 7, chủ nhật và ngày lễ).

 

Trung tâm khám phá hàng không ở sân bay Hong Kong

 

Tiện nghi chăm sóc trẻ em

Trong toàn bộ sân bay, có khoảng 39 phòng điều dưỡng và mỗi phòng đều được trang bị các tiện nghi chăm sóc trẻ sơ sinh, nơi thay tã cho trẻ. Trong đó, 17 phòng điều dưỡng đặt tại nhà ga số 1, 5 phòng điều dưỡng ở nhà ga số 2, 4 phòng điều dưỡng tại phòng chờ North Satellite Concourse, 11 phòng điều dưỡng ở Midfield Concourse và 2 phòng điều dưỡng ở SkyPier (bến phà cao tốc SkyPier). Xe đẩy em bé được phục vụ miễn phí, tuy nhiên chỉ ở khu vực airside (khu vực sau khi qua cửa an ninh sân bay).

 

Dịch vụ ngân hàng

Hiện ở sân bay Hong Kong có các ngân hàng sau đây hoạt động: 

- Ngân hàng Trung Quốc: Khu landside, sảnh check-in, tầng 7, nhà ga số 1.

- Ngân hàng HSBC: Khu landside, phòng tiếp đón sảnh đến, tầng 5 nhà ga số 1; khu landside, tầng 6, nhà ga số 2.

 

Caring Corner

Caring Corner là khu vực đặc biệt dành cho các hành khách khuyết tật, phụ nữ có thai và người cao tuổi thư giãn với chỗ ngồi thoải mái có tivi.

Địa điểm: Tại nhà ga số 1:

- Airside, gần cổng số 1 và 36, tầng 6.

- Airside, khu transit E1, tầng 5.

- Airside, khu transit E2, tầng 5.

 

Khu vực vui chơi trẻ em - khu phòng chờ trẻ em (Children’s TV Lounges & Play Areas)

TV Lounges: Đây là khu vực phòng chờ được thiết kế dành riêng cho trẻ em tràn ngập sắc màu ngộ nghĩnh và đặc biệt được bố trí màn hình tivi với các chương trình cho trẻ em. Ở đây cũng có sẵn một số trò chơi. Có 6 vị trí phòng chờ TV Lounges ở sân bay gồm: Khu airside, tầng khởi hành, gần cổng số 1, 15, 41 và 60 của nhà ga số 1; Khu airside, tầng khởi hành, gần cổng số 210 và 212 của phòng chờ Midfield Concourse.

Play Areas: Có 2 địa điểm: Khu airside, tầng khởi hành giữa cổng 23-25 của nhà ga số 1; Khu airside, tầng khởi hành, giữa cổng 509-510 của phòng chờ North Satellite Concourse.

Ngoài ra, ở sân bay Hong Kong còn có một triển lãm độc đáo mang tên “Dream Come True Education Park” - triển lãm giáo dục và tương tác giúp trẻ trải nghiệm những tình huống thực tế trong cuộc sống. Địa điểm: khu landside, tầng 6 của nhà ga số 2. Mở cửa 9h30p - 19h hàng ngày.

 

Khu vực phòng chờ cho trẻ em (Children's TV Lounges)

 

Điểm cung cấp nước uống

Ở sân bay Hong Kong có các điểm cung cấp nước uống miễn phí, bao gồm cả nước nóng và nước lạnh. Bạn có thể pha trà hoặc ăn mỳ khá tiện lợi. Có tới hơn 50 điểm nước uống miễn phí ở sân bay. 

Các địa điểm có nước uống miễn phí:

-Airside, sảnh khởi hành, tầng 6, gần cổng 1, 15, 26, 34, 44 và 61, nhà ga số 1.

- Airside, sảnh khởi hành, tầng 4, gần phòng vệ sinh nữ 4.3, nhà ga số 1.

- Airside, sảnh đến, tầng 5, gần khu transit E2, nhà ga số 1.

- Airside, sảnh khởi hành, tầng 5, North Satellite Concourse SkyPier.

- Airside, sảnh khởi hành, tầng 4, đối diện cầu tàu số 5 và 6, North Satellite Concourse SkyPier.

 

Mua sắm miễn thuế

Các cửa hàng mua sắm miễn thuế có sẵn tại các khu vực khởi hành và đến của nhà ga số 1, trên tầng 3 nhà ga số 2 và tầng 4 của SkyPier. Ngoài ra, dọc sân bay bên trong là rất nhiều cửa hàng bán lẻ thời trang cao cấp, các cửa hàng đặc sản, trà, thuốc truyền thống Trung Quốc.

 

Thực phẩm, đồ uống

Có rất nhiều cửa hàng thực phẩm và đồ uống tại sân bay. Tuy nhiên dưới đây là những lựa chọn mở cửa 24/24, sẽ tiện hơn cho hành khách khi cần qua đêm tại sân bay.

Tại nhà ga số 1:

 - Ajisen Ramen: khu airside, sảnh khởi hành phía đông, tầng 7; khu airside, sảnh khởi hành, phòng chờ Midfield Concourse, tầng 6.

- Hung Fook Tong: khu landside, sảnh check-in khởi hành, tầng 7.

- McDonald’s: khu airside, phòng chờ trung tâm sảnh khởi hành, tầng 6; khu landside, sảnh check-in khởi hành, tầng 7.

- Cửa hàng tiện lợi 7-Eleven: khu landside, phòng tiếp đón khách đến, tầng 5; khu airside, phòng chờ trước nhập cảnh sảnh đến, tầng 5; khu landside, sảnh check-in khởi hành, tầng 7.

- Cafe de Coral: khu airside, sảnh khởi hành, sảnh phía đông, tầng 7.

Tại nhà ga số 2:

 - Cửa hàng tiện lợi 7-Eleven: khu landside, tầng 3, có 2 cửa hàng.

- Hung Fook Tong: khu landside, tầng 3.

 

Rất nhiều cửa hàng ăn uống, mua sắm tại sân bay Hong Kong

 

Sân golf

Ở sân bay Hong Kong được bố trí cả sân golf phục vụ nhu cầu của hành khách. Địa điểm: The Nine City Nine Eagles nằm gần Terminal 2. Bạn có thể đến đây bằng xe đưa đón khởi hành từ nhà ga số 2, cổng 18.

 

GreenLive AIR

GreenLive AIR là sân golf trong nhà với sân golf 9 lỗ hoặc 18 lỗ. Ở đây, bạn còn có cơ hội nhận được những món quà lưu niệm của hãng GreenLive AIR. Địa điểm: Landside, tầng 6, nhà ga số 2. Giờ mở cửa: 9h - 21h.

 

Rạp chiếu phim IMAX

Bạn có thể thưởng thức các bộ phim 2D và 3D trên màn ảnh IMAX rộng nhất Hong Kong tại rạp UA IMAX Theatre @Airport. Địa điểm: Landside, tầng 6, nhà ga số 2. Giờ mở cửa: 11h - 22h (thứ 2 - thứ 6), 9h30p - 22h (thứ 7, chủ nhật và ngày lễ).

 

Thưởng thức phim ngay tại sân bay với rạp chiếu phim IMAX

 

Quầy trợ giúp thông tin sân bay (Information Desk)

Trên khắp sân bay có khoảng 11 trung tâm dịch vụ khách hàng (quầy thông tin) để hỗ trợ hành khách, chỉ đường, lắng nghe và xử lý các yêu cầu của hành khách. 

 

Dịch vụ khóa và lưu trữ hành lý sân bay

Tại nhà ga số 1: Hoạt động 5h30p - 1h30p sáng hôm sau. Chi phí:

- 3h: 40 HK$

- 3-24h: 55 HK$

- 24-48h: 130 HK$

Địa điểm: Tầng 5, Sảnh đến.

 

Tại nhà ga số 2: Hoạt động 9h - 21h (nhận hành lý), trả hành lý 24/24. Chi phí:

- 4h: 20-30 HK$

- Mỗi 12h: 30-40 HK$

Địa điểm: Tầng 3, shop 001.

 

Điểm sạc điện thoại sân bay (Mobile Charging)

Trên khắp sân bay có khoảng hơn 3.500 điểm sạc điện thoại. Có sẵn phích cắm và cáp nối USB. Ngoài ra còn có các điểm sạc không dây tại các cửa ra tàu bay số 1, 15, 33 và 34.

 

Có tới hơn 3.500 điểm sạc điện thoại được bố trí ở nhiều vị trí khắp sân bay Hong Kong

 

Hiệu thuốc (Pharmacy)

Có tất cả 12 địa điểm được bố trí hiệu thuốc ở sân bay, tại: Nhà ga số 1, 2 và phòng chờ SkyPier. Giờ mở cửa khác nhau tùy địa điểm, mở cửa nhất lúc 7h sáng và đóng cửa muộn nhất 1h sáng hôm sau.

 

Bưu điện

Sân bay quốc tế Hong Kong có 1 địa điểm bố trí bưu điện là gần quầy check-in F, sảnh check-in, khu landside, nhà ga số 1.

 

Phòng cầu nguyện

Những hành khách cần không gian yên tĩnh để cầu nguyện có thể ghé các địa điểm sau tại sân bay:

- Nhà ga số 1: khu airside, tầng 6, gần cổng 42.

- North Satellite Concourse: khu airside, tầng 5, gần cổng 501.

- Midfield Concourse: khu airside, tầng 6, gần cổng 211.

Phòng cầu nguyện mở cửa 24/24.

 

Khu nghỉ ngơi (Rest zone)

Nếu cần nghỉ ngơi một cách thoải mái trong thời gian chờ transit tại sân bay, bạn có thể đến: Sảnh khởi hành, gần cổng 21, 34, 41, 61.

 

Góc nghỉ ngơi thư giãn ở sân bay (Relaxation Corner)

 

Phòng tắm vòi sen

Vị trí: Plaza Shower & Relaxation Lounge, tầng 7, phía đông sảnh khởi hành, nhà ga số 1. Mở cửa 24/24.

 

Khu vực hút thuốc

Tại sân bay Hong Kong, hành khách được phép hút thuốc tại các địa điểm được quy định.

 

Dịch vụ Spa & Salon

Đây là nơi cung cấp các dịch vụ như massage, cắt sửa móng tay, chăm sóc sắc đẹp, bán các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ của cơ sở spa uy tín Wellness Spa & Salon.

 

Địa điểm: khu airside, phòng chờ phía bắc sảnh khởi hành, tầng 6, nhà ga số 1. Mở cửa: 8h30p  - 22h30p.

 

Các hãng hàng không đến/ đi từ sân bay quốc tế Hong Kong

Sân bay quốc tế Hong Kong là nơi đón/ tiễn các chuyến bay của nhiều hãng hàng không nội địa cũng như quốc tế bao gồm: Air Busan, Air New Zealand, Air Seoul, Aeroflot, Air Canada, Air France, Bangkok Airways, British Airways, Garuda Indonesia, Singapore Airlines…

Từ Việt Nam, có các chuyến bay thẳng của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VietJet Air hạ cánh tại sân bay quốc tế Hong Kong.

(St)

 

 

Tin khuyến mãi được nhiều người xem nhất