tintuc
X
Tìm vé
Bắc Kinh – Thành phố tương lai

Bắc Kinh – Thành phố tương lai

4 Apr 2024

1.Giới thiệu

2.Sơ lược lịch sử hình thành và phát triển

3.Những đặc điểm nổi bật

4.Các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Bắc Kinh

5.Thời điểm du lịch và cách thức di chuyển đến Bắc Kinh

I.Giới thiệu

Nhắc đến Trung Quốc ta không thể không nhắc đến thủ đô Bắc Kinh. Đây là trung tâm văn hóa, chính trị và là thành phố lớn nhất của Trung Quốc. Bắc Kinh cũng là thành phố có lịch sử văn hóa lâu đời cùng nhiều công trình, di tích lịch sử nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch. 

Thủ đô Bắc Kinh là một thành phố đặc biệt của Trung Quốc và cả thế giới.

Bắc Kinh là thành phố lớn và cổ kính bậc nhất tại đất nước Trung Quốc xinh đẹp với 3.000 năm lịch sử của nhiều triều đại phong kiến. Thành phố vẫn giữ được vô số di tích lịch sử như Vạn Lý Trường Thành và Tử Cấm Thành.

Đây là một thành phố lớn, mang nhiều nét hấp dẫn và quyến rũ mà bạn nếu muốn khám phá nơi này, bạn cần tìm hiểu những điều quan trọng cho chuyến đi. Nơi đây nổi tiếng với những cung điện sang trọng, xa hoa, uy nghi và cổ kính, lăng mộ, chùa miếu, hoa viên và cả những bức tường thành cao ngất.

Tử Cấm Thành uy nghi và cổ kính, đây là một trong những địa điểm được rất nhiều du khách yêu thích

Bắc Kinh là thủ đô của sáu đời chính phủ Trung Quốc trong hơn 700 năm, đó là lý do tại sao có rất nhiều di tích lịch sử tại nơi đây cho du khách tham quan. 7 thời kỳ đó là năm 221 TCN, năm 1271, năm 1402, năm 1644, năm 1912, và năm 1949. Lịch sử của thành phố đã có từ ba thiên niên kỷ. Bắc Kinh là kinh đô cuối cùng trong tứ đại cố đô phong kiến Trung Hoa, là trung tâm chính trị của cả nước trong phần lớn thời gian suốt các triều đại Nguyên, Minh, Thanh.

Thành phố là nơi đặt trụ sở của hầu hết các doanh nghiệp nhà nước lớn nhất Trung Quốc, và là một đầu mối giao thông chính tốc tại Trung Quốc.

Bắc Kinh có chỉ số GDP đầu người đứng thứ nhất Trung Quốc, đạt 140.760 NDT (tương đương 21.261 USD). Thành phố là nơi đặt trụ sở của hầu hết các doanh nghiệp nhà nước lớn nhất Trung Quốc, và là một đầu mối giao thông chính của các hệ thống quốc lộ, đường cao tốc, đường sắt và đường sắt cao tốc tại Trung Quốc. Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh là sân bay bận rộn thứ hai trên thế giới theo số lượng hành khách.

Thành phố nổi tiếng với các di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc lâu đời, đồ sộ như cung điện, chùa chiền, lăng mộ, thành trì; cùng với đó, các kho tàng nghệ thuật đa dạng, các trường đại học chất lượng cao góp phần đưa Bắc Kinh trở thành một trung tâm văn hóa và nghệ thuật tại Trung Quốc. Thủ đô Bắc Kinh là một thành phố đặc biệt của Trung Quốc và cả thế giới.

II.Lịch sử hình thành và phát triển

2.1 Lịch sử hình thành

Lịch sử của Bắc Kinh đã có từ ba thiên niên kỷ. Bắc Kinh là kinh đô cuối cùng trong tứ đại cố đô phong kiến Trung Hoa, là trung tâm chính trị của cả nước trong phần lớn thời gian suốt các triều đại Nguyên, Minh, Thanh.

Thành phố nổi tiếng với các di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc lâu đời, đồ sộ như cung điện, chùa chiền, lăng mộ, thành trì,… Cùng với đó, các kho tàng nghệ thuật đa dạng, các trường đại học chất lượng cao góp phần đưa Bắc Kinh trở thành một trung tâm văn hóa và nghệ thuật tại Trung Quốc.

Thành phố vẫn giữ được vô số di tích lịch sử như Vạn Lý Trường Thành và Tử Cấm Thành. Xung quanh Tử Cấm thành là một vài ngự hoa viên, công viên, khu cảnh vật cũ, đáng chú ý là Bắc Hải, Thập Sát Hải, Trung Nam Hải, Cảnh Sơn và Trung Sơn. Những nơi này, đặc biệt là công viên Bắc Hải, được mô tả là kiệt tác của nghệ thuật viên lâm Trung Quốc, và là các điểm đến du lịch phổ biến do có tầm quan trọng to lớn về mặt lịch sử; trong kỷ nguyên hiện đại, Trung Nam Hải cũng là trung tâm chính trị của các chính quyền và chế độ khác nhau tại Trung Quốc và nay là trụ sở của Đảng Cộng sản Trung Quốc và Quốc vụ viện.

Quảng trường Thiên An Môn

Từ quảng trường Thiên An Môn, đối diện với Tử Cấm thành, có thể tiếp cận một số địa điểm nổi tiếng như Thiên An Môn, Tiền Môn, Đại lễ đường Nhân dân, Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc, bia Kỷ niệm Anh hùng Nhân dân, và Lăng Mao Trạch Đông.

Khi bàn về quy mô lịch sử, cũng như diện tích hiện hữu của các công trình kiến trúc kì vĩ ở Bắc Kinh, Tử Cấm Thành được giới nghiên cứu cho rằng vẫn chưa phải là khu phức hợp lớn nhất. Danh hiệu này phải thuộc về Di Hòa Viên, vốn nổi tiếng bậc nhất về nghệ thuật hoa viên Trung Hoa.

Di Hòa Viên, vốn nổi tiếng bậc nhất về nghệ thuật hoa viên Trung Hoa.

Di Hòa Viên, tồn tại hơn 8 thế kỉ với nhiều tên gọi khác nhau. Phiên bản tồn tại đến ngày hôm nay được xây dựng lại và tôn tạo từ giai đoạn cuối của triều nhà Thanh, vào khoảng năm 1888. Thời điểm đó, Từ Hi thái hậu đã dùng đến 500 vạn lạng bạc để trùng tu và xây mới rất nhiều công trình ở Di Hòa Viên, tạo nên một trong những công viên cảnh quan khổng lồ v  à là di sản thế giới được UNESCO công nhận cho tới tận hôm nay.

Di Hòa Viên không chỉ là kiệt tác về kiến trúc, mà nơi đây còn là đỉnh cao của một bố cục chặt chẽ về phong thủy trong văn hóa truyền thống Trung Hoa.

Giới kiến trúc và nghiên cứu lịch sử - địa đánh giá Di Hòa Viên không chỉ là kiệt tác về kiến trúc, mà nơi đây còn là đỉnh cao của một bố cục chặt chẽ về phong thủy, thể hiện sự hòa hợp của 3 yếu tố Phúc – Lộc – Thọ. Đây là điều kì vọng của Từ Hi thái hậu khi trùng tu công trình này. Công trình này dựa vào thế sông núi, hồ nước và các con đê hẹp chạy dài theo cạnh hồ, nổi bật lên đó là hình ảnh quả đào, con dơi và con rùa. Cả ba hình tượng này trộn lẫn, hòa quyện vào nhau, là những biểu tượng phù hợp với các yếu tố Phúc – Lộc – Thọ trong văn hóa truyền thống  Trung Hoa.

2.2 Hội nhập và phát triển – thành phố của tương lai

Với hơn 20 triệu nhân khẩu, từ lâu, Bắc Kinh đã là thành phố lớn thứ 2 của Trung Quốc, ở vị trí trung tâm quyền lực chính trị, văn hóa, khoa học, giáo dục, thể thao,… Bắc Kinh còn là thành phố hiếm hoi đã từng tổ chức cả Thế vận hội Mùa hè lẫn Mùa đông chỉ trong vòng 2 thập kỉ (2008 – 2022).

Thế vận hội mùa hè Bắc Kinh 2008

Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2008

Bước dài trên những đại lộ thênh thang của khu kinh tế trung tâm Bắc Kinh, hoặc những tối hòa mình vào khu trung tâm mua sắm thương mại Vương Phủ Tỉnh sầm uất và tấp nập, mới thấy sự phát triển về kinh tế và thương mại của thành phố diễn ra ân tượng như thế nào. Tổng thu nhập bình quân đầu người (GDP) của Bắc Kinh hiện đã nằm trong danh sách 4 thành phố dẫn đầu.

Khu trung tâm mua sắm thương mại Vương Phủ Tỉnh sầm uất và tấp nập

Song song với các thành tựu kinh tế, sự hội nhập quốc tế diễn ra sâu rộng và được thể hiện rõ rệt thông qua các tòa kiến trúc hiện đại mọc lên ở Bắc Kinh từ năm 1990 trở lại đây. Trong vòng 30 năm, thành phố này đã thực sự thay da đổi thịt ở nhiều khu vực. Với sự du nhập từ phương Tây kiến trúc hiện đại Trung Quốc đã xuất hiện một phong cách mới được gọi là chiết trung châu Âu. Các công trình đương đại tiêu biểu ở Bắc Kinh phải kể đến là sân vận động Quốc gia Bắc Kinh ( Hình tổ chim), trụ sở Đài truyền hình Quốc gia CCTV,  Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Quốc gia (tòa nhà hình quả trứng)… đã góp phần tạo nên diện mạo nổi tiếng mang tầm quốc tế cho địa danh này.

Các công trình đương đại tiêu biểu ở Bắc Kinh

III. Những điểm nổi bật ở thành phố Bắc Kinh

3.1 Hệ thống tàu điện ngầm bận rộn nhất thế giới

Tàu điện ngầm Bắc Kinh là một trong những hệ thống đường sắt nhộn nhịp nhất thế giới, vận chuyển khoảng 10,5 triệu lượt khách mỗi ngày. Bắc Kinh dự kiến nâng tổng chiều dài hệ thống lên hơn 998 km, phục vụ 18,5 triệu lượt khách mỗi ngày tới cuối năm 2021.

Tàu điện ngầm Bắc Kinh là một trong những hệ thống đường sắt nhộn nhịp nhất thế giới

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đang vận hành mạng lưới tàu điện ngầm có tổng chiều dài 727 km, xuyên suốt 12 quận nội ngoại thành, kết nối tới một huyện ở Lang Phường, thành phố thuộc tỉnh Hà Bắc lân cận.

3.2 Trung tâm văn hóa của Trung Quốc đại lục

Nhờ có lịch sử lâu đời và nguồn gốc văn hóa sâu sắc, Bắc Kinh có một bộ sưu tập độc đáo về kiến ​​trúc, nghệ thuật, ẩm thực và các khía cạnh văn hóa khác.

Những nét kiến trúc độc đáo tạo nên một Bắc Kinh đầy sức hút

Một tour du lịch văn hóa Bắc Kinh sẽ không trọn vẹn nếu thiếu mất những kiến ​​trúc hoàng gia, như Tử Cấm Thành, những ngôi nhà sân truyền thống, nghệ thuật biểu diễn như opera Bắc Kinh, và ẩm thực Bắc Kinh như vịt quay…

3.3 Chất lượng không khí được cải thiện

Từng là một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới, luôn chìm trong khói bụi dày đặc và bầu không khí mờ đục, giờ đây, người dân Bắc Kinh đã được tận hưởng bầu không khí trong lành với bầu trời xanh ngắt, một dấu hiệu cho thấy thủ đô Trung Quốc đang bước vào kỷ nguyên không khí sạch mới.

Bắc Kinh từng là một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới, luôn chìm trong khói bụi dày đặc và bầu không khí mờ đục

Vào năm 2020, Bắc Kinh chỉ ghi nhận 10 ngày ô nhiễm không khí nặng nề, giảm gần 80% kể từ năm 2015.

Những bức ảnh gần đây từ Bắc Kinh cũng cho thấy bầu trời đã trở nên trong xanh giữa nắng hè, từng là điều hiếm thấy ở thành phố khoảng 21 triệu dân.

Sự thay đổi về chất lượng không khí của Bắc Kinh cho thấy chiến dịch chống ô nhiễm của nước này đã đạt được thành tựu đáng kể từ khi được triển khai vào năm 2013. Vào năm đó, Bắc Kinh đã phải hứng chịu 'tai tiếng ô nhiễm không khí', khi chỉ số nồng độ bụi mịn trong không khí PM 2.5 đạt 900 microgam\/m2, cao gấp 90 lần mức khuyến nghị hàng ngày của Tổ chức Y tế Thế giới.

3.4 Sở hữu 6 di sản văn hóa thế giới

Với lịch sử lâu đời và phong phú, Bắc Kinh Bắc Kinh có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng với 42 di tích cấp quốc gia, 6 di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận: Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành, Cung điện Mùa hè, Thiên Đàn, di tích người vượn Bắc Kinh ở Phòng Sơn và Thập Tam Lăng.

Các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng

3.5 Nền ẩm thực đa dạng, đặc sắc

Sự đa dạng trong văn hoá đã cho phép Bắc Kinh phát triển phong cách ẩm thực của riêng mình. Nét đặc trưng trong nền ẩm thực Bắc Kinh bắt nguồn từ “vùng đất thần tiên" Sơn Đông, đồng thời cũng chịu ảnh hưởng to lớn bởi người Hồi Giáo Trung Quốc, người Hồi.

Ẩm thực Bắc Kinh đặc sắc, hấp dẫn

Các món ăn địa phương phổ biến ở Bắc Kinh bao gồm lòng luộc, nước ép bã đậu, thịt cừu và bánh nhân thịt. Do ảnh hưởng bởi nền khí hậu đa dạng khắc nghiệt nên nguyên liệu chính để tạo nên món ăn là hành lá, tỏi, lúa mì…

Ngoài các món nổi tiếng như mì Zha Jiang, kẹo hồ lô, đậu phụ thối,...“nhân vật chính" làm nên tên tuổi có nét ẩm thực nơi đây không thể không kể đến vịt quay Bắc Kinh. Kể từ những lần đầu tiên được phục vụ trong các triều đình, đến đời nhà Thanh, món vịt quay này nhanh chóng góp mặt trong mâm cơm của giới thượng lưu Trung Quốc.

Kẹo hồ lô đầy sặc sỡ

Vịt quay Bắc Kinh - nét ẩm thực đặc trưng của người dân Bắc Kinh nói riêng và nền ẩm thực Trung Hoa nói chung.

Vịt Quay Bắc Kinh đặc biệt ở chỗ da vịt rất mỏng, giòn, có màu vàng sậm, khi ăn cảm giác vị béo ngậy, đi kèm theo đó là gia vị được chế biến theo cách đặc biệt khiến người ăn đều cảm nhận được vị đậm, ngon của thịt vịt, cũng từ đó đến nay vịt quay Bắc Kinh chính là nét ẩm thực đặc trưng của người dân Bắc Kinh nói riêng và nền ẩm thực Trung Hoa nói chung.

IV. Các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Bắc Kinh

1. Tử Cấm Thành

Địa điểm tham quan ở Bắc Kinh đầu tiên bạn nhất định phải đến đó chính là Tử Cấm Thành. Nằm ngay vị trí cực đắc địa, đây là cung điện trải qua rất nhiều triều đại vua của Trung Quốc. Thời xưa dân thường không được phép đặt chân đến nơi đây nếu phát hiện sẽ bị xử trảm. Được bao quanh kiên cố bởi hàng ngàn bức tường cao, Tử Cấm Thành là địa điểm được rất nhiều du khách yêu thích. Được biết nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di Sản Văn Hoá Thế Giới vào năm 1987.

Được bao quanh kiên cố bởi hàng ngàn bức tường cao, Tử Cấm Thành là địa điểm được rất nhiều du khách yêu thích.

2. Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành là điểm đến sở hữu kiến trúc vô cùng độc đáo và đặc sắc, khi sở hữu chiều dài đến tận 8.850 ki-lô-mét. Do đó, dù bạn có muốn tham quan hết nơi đây cũng không thể nào làm được. Cảnh đẹp ở Vạn Lý sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi nó vô cùng hùng vĩ và vượt ngoài tưởng tượng. Du khách tránh đi tham quan vào những ngày lễ ở Trung Quốc để tránh đông đúc, chụp ảnh check in được trọn vẹn hơn.
 

Cảnh đẹp ở Vạn Lý sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi nó vô cùng hùng vĩ và vượt ngoài tưởng tượng.

3. Thập Tam Lăng

Đến nơi đây, bạn sẽ được chứng kiến một quần thể lăng mộ từ thời nhà Minh vô cùng độc đáo. Khu di tích này có rất nhiều ngôi mộ nhưng du khách chỉ được phép tham quan hai nơi chính là Trường Lăng và Định Lăng. Trong quá trình tham quan, bạn sẽ được nghe kể về câu chuyện xây dựng lăng và những bí ẩn đằng sau công trình.

Khu di tích này có rất nhiều ngôi mộ nhưng du khách chỉ được phép tham quan hai nơi chính là Trường Lăng và Định Lăng.

4. Thiên An Môn

Thiên An Môn luôn khiến du khách choáng ngợp với quy mô sức chứa lên đến hàng triệu người. Được xem là cổng thành nằm phân cách với Tử Cấm Thành, Thiên An Môn chính là trái tim của thủ đô Bắc Kinh. Cảnh đẹp ở Thiên An Môn là điều không ai có thể chối cãi. Bao quanh quảng trường có rất nhiều cây cảnh được cắt tỉa lạ mắt. Du khách đến đây có thể chụp ảnh, ngắm cảnh và tản bộ, hít thở không khí trong lành. Khi đến Thiên An Môn, bạn còn có thể ghé qua Đại sảnh nhân dân, Bảo tàng cách mạng Trung Quốc, Nhà tưởng niệm Mao Chủ Tịch trong chuyến hành trình của mình.

Được xem là cổng thành nằm phân cách với Tử Cấm Thành, Thiên An Môn chính là trái tim của thủ đô Bắc Kinh.

5. Sân vận động Tổ Chim

Sân vận động quốc gia Bắc kinh hay còn gọi là sân vận động Tổ Chim, là một công trình có kiến trúc độc đáo và đầy ấn tượng. Được xây dựng nhằm mục đích phục vụ cho Thế vận hội Olympic Bắc Kinh năm 2008, ngày nay sân vận động Bắc Kinh đã trở thành biểu tượng văn hóa mới của thành phố Bắc Kinh và cả đất nước Trung Quốc.

Đây là một công trình có kiến trúc độc đáo và đầy ấn tượng, được xây dựng nhằm mục đích phục vụ cho Thế vận hội Olympic Bắc Kinh năm 2008.

6. Di Hòa Viên

Thêm một địa điểm du lịch Bắc Kinh bạn nên lưu vào ngay để có dịp ghé thăm, đó chính là Di Hòa Viên. Cung điện này được xây dựng từ thời nhà Thanh và từ trung tâm Bắc Kinh tầm 15km về hướng Tây. Tính đến thời điểm hiện tại thì nơi đây còn bảo tồn được nguyên vẹn nhất ở Trung Quốc và đã được chứng nhận di sản văn hóa thế giới của UNESCO. Diện tích của Di Hòa Viên khoảng 290 ha và có 1 trong 4 hoa viên nổi tiếng tại đất nước Trung Hoa. Đây là địa điểm tham quan ở Bắc Kinh bạn không nên bỏ qua.

7. Vương Phủ Tỉnh

Khi bước vào nơi đây, bạn sẽ biết được như thế nào gọi là “con phố không ngủ”. Chính sự náo nhiệt bởi con người, hàng hóa sôi động ở Vương Phủ Tỉnh sẽ để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách. Đến địa điểm tham quan ở Bắc Kinh này, bạn sẽ được trực tiếp tìm hiểu và trải nghiệm nền văn hóa Trung Hoa lâu đời, thưởng thức những món đặc sản Bắc Kinh và thỏa sức mua sắm với vô vàn cửa hàng.

Chính sự náo nhiệt bởi con người, hàng hóa sôi động ở Vương Phủ Tỉnh sẽ để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

8. Thiên Đàn

Từ thời nhà Minh và nhà Thanh, nơi đây được sử dụng để tế trời và cầu lộc. Khu vực thực hiện hoạt động này có cấu trúc hình tròn và nằm ở phía Bắc và có hình vuông ở phía Nam với ý nghĩa “trời tròn đất vuông”.
Thiên Đàn được chia thành hai phần, đó là phần phía Bắc và phía Nam. Phía Bắc có đặt bàn thờ để cầu nguyện cho vụ mùa bội thu. Phía Nam dùng để tế trời vào ngày Đông chí. Hai điện thờ được nối với nhau bằng một hành lang dài trên mặt đất. Nếu có dịp tham quan Bắc Kinh, hãy đến đây chiêm ngưỡng tận mắt để nghe câu chuyện xa xưa này.

Khu vực thực hiện hoạt động này có cấu trúc hình tròn và nằm ở phía Bắc và có hình vuông ở phía Nam với ý nghĩa “trời tròn đất vuông”.

Cùng nhiều địa điểm tham quan khác như là: Công viên rừng quốc gia, Phố Tiền Môn, Thủy Cung, Công viên Bắc Hải, Sở thú Bắc Kinh, Phố ăn vặt Jiumen, v.v Nếu bạn sắp xếp được thời gian cho chuyến du ngoạn của mình, hãy thử ghé qua những địa danh trên để mang về cho bản thân thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhé.

V.Thời điểm du lịch và cách thức di chuyển đến Bắc Kinh

5.1. Thời điểm du lịch

Bắc Kinh có khí hậu lục địa ôn đới và được chia thành 4 mùa (Xuân - Hạ - Thu - Đông) với mỗi mùa là một điểm đặc trưng riêng. Tuy nhiên, mùa thu (từ tháng 6 đến tháng 8) là mùa được nhiều du khách đến tham quan nhất bởi vì lúc này, Bắc Kinh có khí hậu mát mẻ, không quá nóng và phù hợp để mọi người trải nghiệm các trò chơi dưới nước cũng như tham quan các địa điểm du lịch.

Từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa được nhiều du khách đến tham quan nhất vì lúc này, Bắc Kinh có khí hậu mát mẻ

Nếu bạn thích không khí se lạnh thì bạn có thể đến với Bắc Kinh vào mùa đông để trải nghiệm các trò chơi như trượt băng, trượt tuyết. Tuy nhiên, thời điểm này thì Bắc Kinh đang ở trong mùa lạnh, có tuyết rơi nhiều nên có thể làm gián đoạn cuộc vui chơi của bạn, vì vậy bạn cần phải cân nhắc kỹ trước khi đi vào mùa này.

5.2. Cách thức di chuyển

Hiện nay, việc di chuyển đến Bắc Kinh đã trở nên dễ dàng với mọi du khách bởi sự đa dạng về phương tiện giao thông. Cùng tham khảo một số phương tiện di chuyển khi đến Bắc Kinh ở dưới đây nhé!

1.Phương tiện đi đến Bắc Kinh

1.1 Máy bay

Hiện nay, đường bay từ Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến Bắc Kinh đều đã được khai thác để thuận tiện cho việc di chuyển của du khách và tiết kiệm thời gian.

1.2 Tàu lửa

Nếu bạn yêu thích trải nghiệm và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh thì tàu lửa là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, việc di chuyển bằng tàu lửa sẽ tốn rất nhiều thời gian đi du lịch của bạn và nó chỉ áp dụng tại nhà ga Hà Nội.

2.Phương tiện di chuyển tại Bắc Kinh

2.1 Xe bus

Xe bus là phương tiện công cộng được nhiều người dân Bắc Kinh ưa chuộng vì nó tiết kiệm rất nhiều chi phí trong việc di chuyển.

2.2 Tàu điện ngầm

Nếu bạn muốn di chuyển nhanh và tiết kiệm chi phí thì tàu điện ngầm là lựa chọn hợp lý. Bên cạnh đó, bạn còn được trải nghiệm cảm giác mới lạ và vô cùng thú vị khi đi tàu điện ngầm.

2.3 Xe taxi

Việc di chuyển bằng taxi sẽ giúp du khách nhanh chóng đến địa điểm du lịch và tiết kiệm được nhiều thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn không biết tiếng Trung Quốc thì nhớ đem theo bản đồ để chỉ nơi cần đến cho bác tài nhé!

2.4 Xe đạp

Bạn thích ngắm nhìn khung cảnh của Bắc Kinh và hít thở không khí nơi đây thì xe đạp sẽ là trải nghiệm cực kỳ thú vị. Bạn có thể thuê xe đạp ở bất kỳ đâu tại Bắc Kinh vì đây là phương tiện cực kỳ phổ biến ở đây.

Sự hài hòa giữa truyền thống và hiện đại đã tạo nên một Bắc Kinh vừa cổ kính, vừa hiện đại, vừa mang đậm dấu ấn của văn hóa Trung Hoa, vừa hội nhập với thế giới. Đây là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Mong rằng, thông qua những thông tin mà chúng tôi tổng hợp bên trên đã giúp bạn hình dung rõ nét hơn về Bắc Kinh. Nếu bạn muốn đến thành phố này du lịch, Nam Việt chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn tìm vé máy bay giá tốt cùng nhiều dịch vụ hấp dẫn khác, bạn có thể liên hệ với chúng tôi thông qua số hotline 0906818695 để được đội ngũ tư vấn viên giải đáp những trăn trở của bạn nhé!

Nguồn ảnh: Tổng hợp Internet.

Tin khuyến mãi được nhiều người xem nhất