tintuc
X
Tìm vé
Sân bay Rạch Giá - Kiên Giang

Sân bay Rạch Giá - Kiên Giang

16 Oct 2023

_ Giới thiệu sân bay Rạch Giá

_ Lịch sử hình thành và phát triển

_ Cấu trúc và cơ sở hạ tầng

_ Nhà ga hành khách

_ Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Rạch Giá

_ Một vài địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng gần sân bay Rạch Giá

Giới thiệu sân bay Rạch Giá

Cảng hàng không Rạch Giá (tên giao dịch quốc tế: Rach Gia Airport; code ICAO: VVRG; code IATA: VKG) thuộc địa phận huyện Kiên Thành, tỉnh Kiên Giang, ở cách trung tâm thị xã Rạch Giá 7km về phía Nam, cách thị trấn Rạch Sỏi 1km về phía Đông; và phía Tây nam Cảng hàng không là ruộng lúa ao hồ, phía Bắc giáp quốc lộ 80.

Qua nhiều năm hoạt động hàng không, vận chuyển hành khách và hàng hóa, sân bay đã phát huy vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội và du lịch của tỉnh Kiên Giang.

Cảng hàng không Rạch Giá.

Với năng lực phục vụ hành khách rơi vào khoảng 100.000 lượt/năm, và cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế, sân bay Rạch Giá hiện mới chỉ đang tiếp nhận các chuyến bay khứ hồi từ thành phố Hà NộiSài Gòn.

Trong những năm gần đây, Cảng hàng không Rạch Giá luôn ổn định lượng khách với khoảng 100 khách mỗi ngày. Cảng hàng không này thường xuyên tiếp đón các chuyên cơ, các chuyến bay cấp cứu y tế, các chuyến bay thuê bao...

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay được thực dân Pháp xây dựng từ những năm 50 thế kỉ trước khi trở lại chiếm đóng Nam Bộ. Chức năng chính của sân bay lúc bấy giờ là đảm bảo liên lạc hành chính giữa Sài Gòn và miền Tây Nam bộ.

Đầu năm 1960, Mỹ tiếp tục hoàn chỉnh xây dựng Cảng hàng không Rạch Giá thành một trong những căn cứ của Hàng không dân dụng, sử dụng chính cho mục đích quân sự với tổng diện tích là 489.200m2, đường hạ cất cánh dài 1170m x 30m, đường lăn vuông góc với đường hạ cất cánh dài 85m x 15m, sân đậu rộng 5.500m2, nhà ga có diện tích 60m2.

Cảng hàng không Rạch Giá

Sau năm 1975, khi đất nước được giải phóng, thì nhiệm vụ chính của cảng hàng không Rạch Giá là phục vụ cho hoạt động nông nghiệp, vận chuyển nông sản của các nông trường khu vực Tây Nam Bộ bởi các loại máy bay có kích thước nhỏ như DC3, AN2, LI 14.  

Năm 1979, diện tích Cảng hàng không được mở rộng thành 32.875m2. Theo kế hoạch phát triển sân bay Rạch Giá, đến năm 2025, sân bay sẽ được mở rộng nhà ga, cải tạo đường cất - hạ cánh để có thể đón được các máy bay lớn hơn như Airbus A320, A321,... và nâng cấp các công trình phụ liên quan.

Việc cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng sẽ là tiền đề để từ đó mở rộng thêm mạng lưới đường bay từ các tỉnh thành khác tới sân bay Rạch Giá trong tương lai.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng

Đường băng cất cánh và hạ cánh của sân bay Rạch Giá có kích thước 1.500m x 30m, gọi là đường CHC.

Ngoài ra, còn một đường lăn khác có kích thước 85m x 15m nằm vuông góc với đường băng cất, hạ cánh này để nối đường băng này với sân đỗ tàu bay.

Sân đỗ tàu bay của sân bay Rạch Giá

Sân đỗ tàu bay của sân bay Rạch Giá có thể đảm bảo được 4 vị trí đỗ cùng lúc. Với chiều dài là 200m và chiều rộng là 76m, sân bay có khả năng tiếp nhận các tàu bay loại C trở xuống bao gồm: ATR72, AN26, B200 và tương đương.

Nhà ga hành khách

Nhà ga hành khách sân bay Rạch Giá có diện tích 2.502m2, bao gồm 02 tầng:

Tầng 1: bao gồm ga đi, ga đến, phòng VIP, phòng kế hoạch bay, phòng hành lý thất lạc, khu vực làm thủ tục, khu vực kiểm tra an ninh, trước khi lên phòng chờ ở tầng 2 hoặc vào khu vực phòng VIP.

Phía bên trong cảng hàng không Rạch Giá

Phía bên trong cảng hàng không Rạch Giá

Tầng2: Đây là nơi chỉ dành cho hành khách đã làm xong các thủ tục cần thiết. Bao gồm các phòng chờ trước khi lên máy bay, phòng hút thuốc, phòng họp, khu vực bán hàng, và khu vực vệ sinh.

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Rạch Giá

Tính tới thời điểm hiện tại, có 2 hãng hàng không là Bamboo AirwaysVietnam Airlines đang khai thác vé máy bay đi Rạch Giá khởi hành từ 2 thành phố lớn là Hồ Chí MinhHà Nội.

Bamboo Airways và Vietnam Airline đang khai thác vé máy bay đi Rạch Giá

Các chặng bay nội địa đến sân bay Rạch Giá hiện có 2 chặng là: Sài Gòn - Rạch Giá và Hà Nội - Rạch Giá.

Một vài địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng gần sân bay Rạch Giá

1.Khu đô thị Phú Cường

Khu đô thị Phú Cường Rạch Giá là một quần thể kiến trúc trải dài 3 km dọc theo bờ biển Thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây hội tụ đầy đủ các chức năng, tiện ích của một khu đô thị hiện đại bậc nhất Kiên Giang. Đặc biệt, với lối kiến trúc độc đáo mang đậm phong cách phương Tây, Khu đô thị Phú Cường Rạch Giá đang trở thành một trong những điểm chụp ảnh hot nhất của giới trẻ Kiên Giang nhiều năm gần đây. 

Khu đô thị Phú Cường rực rỡ sắc màu vào ban ngày

Khu đô thị Phú Cường lộng lẫy vào ban đêm

Thuận tiện kết nối:

+ Chỉ cách 5km tới sân bay Rạch Giá, bến tàu Phú Quốc, bến xe tỉnh Kiên Giang, bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang.

+ Cách 3km đến trung tâm hành chính Tỉnh.

+ Chỉ với 4h lái xe đến TP.HCM .

Khu đô thị Phú Cường Rạch Giá với vẻ đẹp hiện đại đã thu hút được nhiều tín đồ du lịch ghé qua tham quan, chụp ảnh. Đây là điểm đến bạn nên lưu vào cẩm nang du lịch để ghé qua khi có dịp về với Rạch Giá.

2.Bến tàu Rạch Giá

Bến tàu cao tốc Rạch Giá tọa lạc trong trung tâm thành phố, nằm cạnh cửa sông Kiên nơi tiếp giáp với biển Tây cực Nam Tổ quốc. Bến tàu cao tốc Rạch Giá hay còn gọi là cảng thủy nội địa Rạch Giá, là cảng biển lớn nơi xuất phát đi các hòn đảo nhỏ cực Nam của tổ quốc như Phú Quốc, Nam Du, Thổ Chu, hòn Sơn, hòn Tre.

Đến nơi đây bạn sẽ được trải nghiệm du lịch biển bằng tàu cao tốc, giúp cho bạn mở rộng hành trình khám phá của bản thân tới những hòn đảo đầy thơ mộng đang nằm ngoài khơi xa.

Bến tàu cao tốc Rạch Giá

Các hãng tàu cao tốc đang thực hiện khai thác chuyên chở khách ở bến tàu là:

+ Tàu Superdong: phục vụ 3 tuyến đường di chuyển đến Phú Quốc, Nam Du và Lại Sơn.

Tàu Superdong

+ Tàu Phú Quốc Express: phục vụ các tuyến Phú Quốc, Nam Du, Hòn Sơn.

Tàu Phú Quốc Express

Nếu có kế hoạch sang đảo bằng tàu, bạn nên tìm hiểu kỹ về lịch trình khởi hành và giá vé để chủ động trong việc đặt vé và sắp xếp thời gian di chuyển ra Bến tàu cao tốc Rạch Giá nhé.

Lưu ý khi đến bến tàu Rạch Giá và khi đi tàu

  1. Tàu cao tốc di chuyển với tốc độ cao nên tàu dễ rung lắc và bạn sẽ dễ bị say sóng. Phà có tốc độ di chuyển chậm hơn nên sẽ êm hơn, những bạn nào bị say sóng, hoặc vào mùa mưa Phú Quốc (còn gọi là mùa biển động) thì các bạn nên đi phà nhé. Bạn có thể nhờ tư vấn viên đặt vé về phía đuôi tàu cao tốc để bớt lắc lư hơn nhé.
  2. Có bến xe Rạch Giá rất gần với bến tàu tuy nhiên hiện nay bến xe chính là bến xe Rạch Sỏi, cách bến tàu khoảng 10km. Do đó, khi các bạn đặt vé xe thì nên hỏi trước hãng có xe trung chuyển hay không, để đỡ mất thêm phí và thời gian tìm xe di chuyển tới cảng tàu.
  3. Phương tiện tàu thuỷ neo đậu tại đây rất nhiều, bạn nên chú ý số cổng ra vào và số hiệu tàu trên vé để không bị nhầm tàu ở đây nhé!
  4. Bạn nên đến trước từ 30 phút đến 45 phút để chuẩn bị và có thời gian để xử lý tình huống phát sinh. Mang theo giấy tờ tùy thân bên người nữa nha.
  5. Các bạn nên giữ hành lý của mình cẩn thận. Nếu có người đi cùng thì nhờ trông hộ và mang đồ cần thiết theo như ví tiền, điện thoại.

3. Khu đô thị lấn biển

Nhắc đến Rạch Giá chắc chắn không thể không kể đến khu đô thị lấn biển đặc biệt này. Đây là khu đô thị lấn biển đầu tiên và lớn nhất Việt Nam, hướng ra vịnh Thái Lan, chạy dài khoảng 7km.

Khu đô thị lấn biển đầu tiên và lớn nhất Việt Nam

Đến với nơi đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác bình yên, thư thái khi lắng nghe những tiếng sóng vỗ rì rào, cảm nhận những làn gió mát lạnh mỗi khi đi dạo.

Nhờ cảnh quan, môi trường được giữ gìn, khu lấn biển Rạch Giá từ lâu trở thành điểm đến cho du khách. Bên bờ biển Tây, ai từng tới Rạch Giá đều muốn lưu lại cho mình một khung hình làm kỷ niệm.

(Theo internet)

Vậy là trên đây Nam Việt đã tổng hợp lại cho bạn những thông tin cần biết về Sân bay Rạch Giá. Nếu bạn đang tìm kiếm vé máy bay để tới Kiên Giang thì đừng quên truy cập website namvietagent.com hoặc liên hệ tổng đài qua số hotline 0906818695 để được chúng tôi hỗ trợ đặt mua nhanh chóng với giá rẻ nhất nhé.

Tin khuyến mãi được nhiều người xem nhất