tintuc
X
Tìm vé
THẾ VẬN HỘI TOKYO OLYMPICS MỞ CỬA ĐÓN KHÁN GIẢ

THẾ VẬN HỘI TOKYO OLYMPICS MỞ CỬA ĐÓN KHÁN GIẢ

6 Jul 2021

Nhật Bản đã quyết định sẽ cho phép các trận đấu trong Tokyo Olympics chào đón tối đa 10.000 cổ động viên cho mỗi trận đấu trong Thế vận hồi sắp bắt đầu từ ngày 23/7 tháng tới.

Ủy ban Olympic Quốc tế và các quan chức Tokyo đã xác nhận rằng khán giả sẽ được phép xem các trận đấu trong thế vận hội diễn ra từ ngày 23/7 sắp tới.

Tuy nhiên, vì Nhật Bản vẫn đang đóng cửa biên giới và chưa mở cửa cho du khách quốc tế, những khán giả được phép vào sân vận động để xem thi đấu trực tiếp sẽ là các cổ động viên Nhật Bản. 

                                

Ngoài ra, ban tổ chức cho biết mỗi sự kiện chỉ có thể mở cửa 50% công suất cho những ai muốn xem trực tiếp – tương đương với tối đa 10.000 khán giả. Theo trưởng ban tổ chức Thế vận hội Toshiro Muto, Tokyo Olympics đã bán được 3,64 triệu vé cho người dân Nhật Bản, nhiều hơn khoảng 900.000 chỗ so với quy định. Vì thế, để quyết định những cổ động viên nào được phép vào sân vận động, ban tổ chức sẽ dùng hình thức rút thăm ngẫu nhiên.

Ban tổ chức Tokyo Olympics cho biết quyết định này vẫn có thể sẽ thay đổi nếu tình hình dịch bệnh ở Nhật Bản trở nên căng thẳng trở lại.

“Chúng tôi cần phải rất linh hoạt. Nếu có bất kỳ thay đổi đột ngột nào, chúng tôi sẽ tổ chức các cuộc họp 5 bên một lần nữa để đưa ra quyết định cuối cùng” – Chủ tịch Thế vận hội Tokyo Seiko Hashimoto cho biết.

Ông cũng cho biết rằng nếu Nhật Bản trở về mức tình trạng khẩn cấp trong lúc Thế vận hội đang diễn ra, ban tổ chức sẽ cân nhắc đến việc cho diễn ra các trận đấu trong tình trạng không có khán giả.

Thế vận hội Tokyo Olympics đã bị hoãn lại từ năm 2020. Với thời điểm mới sắp diễn ra, sự kiện thể thao này trở thành một chủ đề gây tranh cãi ở Nhật Bản vì quốc gia này vẫn còn phải vật lộn với các đợt bùng phát mới của Covid-19, chương trình tiêm phòng vắcxin bị trì trệ, khiến người dân bất đồng quan điểm về việc có nên tiếp tục dời hay tổ chức Tokyo Olympics trong năm nay.

Theo một cuộc khảo sát do một tờ báo Nhật Bản thực hiện vào tháng 5 vừa qua, 43% người Nhật cho rằng nên hủy bỏ Thế vận hội, 40% cho rằng nên hoãn lại. Trong khi đó, chỉ có 14% người dân ủng hộ việc tổ chức Tokyo Olympics trong mùa hè này.

Hiện nay các chuyến bay từ Việt Nam đi Nhật Bản vẫn khai thác hàng tuần bởi hãng hàng không quốc gia Nhật Bản Japan Airlines và hãng hàng không All Nippon Airways ANA với nhiều chính sách linh hoạt cho hành khách và tặng thêm kiện hành lý kí gửi.
Nam Việt vinh dự là đại lý IATA được chỉ định xuất vé của cả hai hãng JAL ANA. Mọi thông tin chi tiết về lịch bay khởi hành từ Saigon đến Tokyo xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 028.6650.3831 hoặc Hotlines 0906.8186.95 để được tư vấn hỗ trợ.

Tin khuyến mãi được nhiều người xem nhất